Core skills training in Giang Vo School
Core skills training in Giang Vo School 

“Các trường học rất ấn tượng với dự án Phát triển kỹ năng cơ bản của Hội Đồng Anh. Đây là lần đầu tiên trường chúng tôi có một khóa tập huấn cho giáo viên tuyệt vời và hiệu quả như vậy”.

Hội đồng Anh tin tưởng rằng các bạn trẻ cần phải và xứng đáng được có cơ hội phát triển con người toàn diện, sáng tạo và có tư duy phân tích tốt để chuẩn bị tham gia vào thị trường lao động và định hình tương lai của bản thân mình cũng như xây dựng cho thế hệ tương lai. Trong quá trình làm việc với các trường học, chúng tôi nghiên cứu và phát triển sáu kỹ năng cơ bản để mang đến những hướng tiếp cận mới cho giáo dục trường học. Mục đích của khóa tập huấn là để giúp các trường học đưa ra những hướng đi đúng để giúp học sinh tiếp cận được với những kỹ năng tích hợp và thực chất, từ đó các em có thể góp phần dựng một tương lai thành công và thịnh vượng. 

Dự án phát triển Kỹ năng cơ bản của Hội đồng Anh đã tiếp cận được tới 9000 trường học, 26,837 giáo viên và 11,259 lãnh đạo nhà trường được tham gia tập huấn. Cụ thể tại Việt Nam đã có 91 trường học tham gia, trong đó có 329 giáo viên và 82 lãnh đạo nhà trường và các nhà hoạch định chính sách được hưởng lợi từ dự án. 

Bà Hoàng Kim Uyên, Hiệu phó trường THCS Giảng Võ phát biểu: “Các giáo viên trường THCS Giảng Võ đặc biệt ấn tượng với khóa tập huấn phát triển Kỹ năng cơ bản của Hội đồng Anh tập trung về kỹ năng Tư duy phản biện và Giải quyết vấn đề và kỹ năng Trao đổi và hợp tác. Đây là lần đầu tiên trường chúng tôi có một khóa tập huấn cho giáo viên tuyệt vời và hiệu quả như vậy. Việc đào tạo không chỉ cung cấp những nội dung rất hữu ích mà giáo viên còn có cơ hội chia sẻ những ưu thế và sự khác biệt trong cách kết hợp các kỹ năng cơ bản vào việc giảng dạy các môn học khác nhau. Đây là khóa học thành công nhất từng được tổ chức tại trường THCS Giảng Võ chúng tôi”. 

Trường trung học Lê Hồng Phong báo cáo rằng sau khi tham gia vào chương trình, trường đã xem xét các mục tiêu, nội dung, phương pháp giảng dạy và đánh giá việc học tập để giáo dục trường học gắn liền với thực tế. Các giáo viên được khuyến khích đổi mới các bài học và giảng dạy thích hợp cho việc học của học sinh. Học sinh thể hiện thái độ tích cực trong học tập như quan tâm đến chủ đề, chú ý đến bài học, tự nguyện tham gia vào bài học, thảo luận, báo cáo, tích cực tham gia các nhiệm vụ nghiên cứu được giao, Hiểu các bài học và có thể trình bày, Có khả năng áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, sáng tạo trong quá trình học tập.

Hội đồng Anh vẫn đang tiếp tục triển khai các hoạt động tập huấn dành cho giáo viên và lãnh đạo nhà trường trong thời gian sắp tới.