Dù bạn đang công tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, dịch vụ khách hàng, marketing, chăm sóc sức khỏe hay công nghệ thông tin… ắt hẳn sẽ có lúc bạn cần cộng tác với đồng nghiệp để hoàn thành những mục tiêu nhất định. Đó có thể đơn giản là một bài báo cáo hoặc cũng có thể là một bài thuyết trình dự án lớn trong một thời gian dài. Bất kể dự án của bạn là gì, điều bạn cần là kỹ năng lên kế hoạch chi tiết với những mục tiêu cụ thể và kỹ năng làm việc nhóm để hoàn thành mục tiêu công việc.
Về bản chất, việc lên kế hoạch và thực hiện một dự án là một kỹ năng không đơn giản khi thực hiện bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Vì thế, bạn cũng không nên quá lo lắng nếu cảm thấy khó khăn khi cộng tác với đồng nghiệp trong một dự án phải sử dụng tiếng nước ngoài, đặc biệt là tiếng Anh để giao tiếp.
Thú vị thay, việc sử dụng tiếng Anh trong những tình huống thực tế nơi công sở như thế này lại chính là cơ hội tuyệt vời để bạn cọ sát kỹ năng tiếng Anh của mình cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết khác để chuẩn bị cho sự thành công khi phỏng vấn xin việc, thăng chức và đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp.